Thủ tục thành lập công ty chuyên nghiệp tại TPHCM

Việc thành lập công ty sẽ dễ dàng hơn nếu tìm hiểu những thủ tục thành lập doanh nghiệp của chúng tôi

Đăng ký bảo hộ logo tại Quận 5

Đăng ký bảo hộ logo tại Quận 5 là việc cần làm sau khi doanh nghiệp đi vào hoạt động. Mỗi doanh nghiệp sẽ có 1 logo riêng để đại diện cho công ty của mình. Logo còn có thể gắn trực tiếp lên sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Từ đó, giúp khách hàng nhận mặt được đâu là sản phẩm/dịch vụ của công ty A và đâu là sản phẩm/dịch vụ của công ty B.

https://dhlaw.com.vn/tu-van-thu-tuc-dang-ky-bao-ho-logo-doc-quyen/

Việc đăng ký bảo hộ logo nhanh chóng của chúng tôi sẽ giúp bạn giảm thời gian thực hiện. Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng nộp đơn đăng ký bảo hộ logo cơ sở giấy ủy quyền hoặc chỉ dẫn khách hàng tự nộp đơn đăng ký logo.

Ích lợi đăng ký bảo hộ logo tại Quận 5 mang đến cho cá nhân, công ty

– Việc đăng ký logo, người tiêu dùng sẽ dễ dàng nhận biết được cá nhân, công ty cung cấp sản phẩm, dịch vụ, từ đó yên ổn tâm, tin tưởng sử dụng.

– Tạo lập sự uy tín đối với người tiêu dùng qua các chiến dịch truyền thông, marketing mà công ty tung ra.

– Độc quyền sử dụng logo đã đăng ký trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam. Do đó, ngăn chặn được mọi hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với bên thứ 3.

– Đăng ký bảo hộ logo giúp gia tăng doanh số, lợi nhuận cho cá nhân, doanh nghiệp trong hiện tại và ngày mai, bao gồm cả việc bán quyền sử dụng, chuyển nhượng thương hiệu.

– Thu hút đầu tư: Khi đã xây dựng được thương hiệu (logo cũng là một nhân tố góp phần làm nên thương hiệu) các nhà đầu tư sẽ không ngại đổ vốn vào công ty, các đối tác cũng sẽ sẵn sàng hợp tác kinh doanh. Điều này giúp cho cá nhân, tổ chức mở rộng quy mô kinh doanh nhanh chóng và vững bền.

f:id:thanhlapcongty:20191118185728j:plain

Đăng ký bảo hộ logo công ty ở đâu?

Cũng như mọi dịch vụ khác, việc xác định nơi đăng ký bảo hộ logo doanh nghiệp sẽ giúp chủ sở hữu tính toán được các vấn đề tác động như có thể trực tiếp đến cơ quan đăng ký để nộp giấy tờ đăng ký bảo hộ logo hay không? Hay phải nộp qua đường bưu điện? Hoặc ủy quyền cho công ty Hỗ trợ tư vấn thay mặt mình nộp giấy tờ đăng ký.

Bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho khách hàng các sự chọn lọc khi muốn tiến hành thủ tục đăng ký logo.

Phương án 1: Nộp hồ sơ đăng ký trực tiếp tại Cục Sở hữu trí tuệ và 02 văn phòng đại diện của Cục SHTT

Với các khách hàng có địa chỉ tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh có thể trực tiếp nộp hồ sơ tại Cục Sở hữu trí tuệ hoặc 02 văn phòng đại diện của Cục SHTT

– Phương án 2: Nộp giấy tờ qua đường bưu điện tới cơ quan đăng ký

Với khách hàng có địa chỉ ngoài 03 thị thành nêu trên, để hà tằn hà tiện được chi phí cũng như thời gian vận chuyển, khách hàng có thể nộp giấy tờ đăng ký bảo hộ logo qua đường bưu điện tới Cục SHTT hoặc văn phòng đại diện của cục SHTT.

– Phương án 3: Ủy quyền nộp giấy tờ đăng ký bảo hộ logo cho công ty luật thực hiện

Việc lựa chọn phương án ủy quyền cho chúng tôi, sẽ thay mặt khách hàng tiến hành đăng ký bảo hộ logo là khả thi và hiệu quả nhất bởi các lý do sau:

+ Chúng tôi sẽ chức năng đại diện SHTT nên có thể thay mặt khách hàng tiến hành tất cả các công tác trong quá trình đăng ký.

+ Chúng tôi có các chuyên viên pháp lý và trạng sư kinh nghiệm sẽ đảm bảo được quá trình đăng ký bảo hộ logo không gặp bất kỳ khó khăn nào. Do đó, đảm bảo được tiến độ công tác cho khách hàng.

Công ty luật có trụ sở chính tại TPHCM và văn phòng doanh nghiệp tại HCM. Do đó, việc bàn luận thông tin hồ sơ, tài liệu gặp gỡ khách hàng sẽ hết sức thuận tiện.

Như vậy, câu hỏi đăng ký bảo hộ logo doanh nghiệp ở đâu đã được chúng tôi giải đáp rất chi tiết. Chúng tôi sẽ tư vấn để khách hàng có thể lựa chọn được phương án phù hợp theo nhu cầu và điều kiện của cá nhân.

Nên đăng ký bảo hộ logo công ty hay logo cá nhân thì tốt hơn?

Việc khách hàng đăng ký bảo hộ logo với chủ sở hữu là cá nhân và logo với chủ sở hữu là công ty về phạm vi quyền và chi phí đăng ký không có gì khác nhau.

Trường hợp sau này có sự đổi thay về chủ sở hữu kinh doanh, khách hàng có thể tiến hành thủ tục chuyển nhượng logo từ chủ sở hữu doanh nghiệp sang chủ sở hữu cá nhân hoặc trái lại.

Quy trình đăng ký bảo hộ logo thực hành như thế nào?

Quy trình đăng ký bảo hộ logo doanh nghiệp sẽ được thực hành qua nhiều bước khác nhau. Chi tiết như sau:

Bước 1: Thiết kế logo đăng ký

Đây là thời đoạn đầu tiên và rất quan trọng để làm căn cứ cho những giai đoạn tiếp theo. hiện nay, số lượng đơn đăng ký nộp tại Cục SHTT càng ngày càng nhiều (trung bình 02 năm gần đây, mỗi năm có khoảng 33.000 đơn đăng ký được nộp). Với số lượng đơn lớn như thế nên việc thiết kế logo phải đảm bảo dựa trên ý tưởng của chủ sở hữu và có những điểm dị biệt đáng kể để tránh bị đánh giá trùng hoặc hao hao với những đơn đăng ký đã được nộp trước đó.

Bước 2: Xác định nhóm sản phẩm/dịch vụ đăng ký và tra cứu logo đăng ký

Sau khi việc thiết kế logo được hoàn tất và xác định chọn lựa mẫu logo để đăng ký, tiếp theo khách hàng sẽ cần tiến hành thủ tục tra cứu logo.

Để có thể tra cứu logo, khách hàng sẽ cần xác định được logo sẽ dùng cho sản phẩm hay dịch vụ gì để làm căn cứ phân nhóm. Trong quá trình Hỗ trợ tư vấn, khi hỏi đến việc anh/chị dự định dùng logo cho sản phẩm hay dịch vụ gì, rất nhiều khách hàng đã trả lời chung chung rằng dùng cho doanh nghiệp. Cần lưu ý phạm vi quyền của logo sẽ phụ thuộc vào sản phẩm/dịch vụ và không thể đăng ký bảo hộ logo “chung chung” như theo ý hiểu của một số khách hàng.

Sau khi xác định được nhóm sản phẩm/dịch vụ, khách hàng sẽ tiến hành tra cứu logo để phê duyệt khả năng đăng ký. Có 02 cách tra cứu

– Tra cứu logo miễn phí: Tra cứu trên dữ liệu của Cục SHTT

– Tra cứu logo mất phí: Tra cứu trực tiếp với chuyên viên

Bước 3: thực hành việc đăng ký bảo hộ logo tại Cục SHTT

Sau khi kết quả tra cứu cho thấy logo có thể đăng ký, chủ sở hữu nên nộp giấy tờ đăng ký càng sớm càng tốt để lấy ngày ưu tiên nộp đơn do tại Việt Nam nguyên tắc ai nộp đơn trước được quyền ưu tiên trước được ứng dụng.

Quá trình đăng ký bảo hộ logo tại Quận 5 sẽ được theo dõi bởi người nộp đơn hoặc công ty được người nộp đơn ủy quyền để đảm bảo có thể nhận và trả lời mọi công văn của cục SHTT trong quá trình thẩm định đơn đăng ký.

Các bước và thời kì đăng ký bảo hộ logo tại Cục SHTT

+ Bằng lòng đơn hợp lệ: Trong thời gian từ 01–02 tháng từ ngày nộp đơn (thời gian này cũng có thể lâu hơn trong trường hộp đơn đăng ký bị đề xuất sửa đổi, bổ sung sau khi nộp)

+ Đăng công báo sở hữu công nghiệp: Trong thời gian từ 01–02 tháng, việc đăng công báo với mục đích thông báo tới mọi chủ thể về việc đơn đăng ký đã nộp và chủ thể khác tham khảo, theo dõi, phản đổi việc đăng ký (nếu có)

+ Giám định nội dung đơn: Trong thời kì từ 12–15 tháng, đây là thời đoạn quan yếu nhất để đánh giá khả năng đăng ký bảo hộ logo trước khi ra thông báo nộp chi phí cấp giấy chứng nhận đăng ký cho chủ đơn hoặc người được chủ đơn ủy quyền.

+ Cấp văn bằng bảo hộ đơn đăng ký: Việc cấp văn bằng sẽ được thực hiện trong 01–02 tháng sau khi chủ đơn đã nộp phí tổn cấp văn bằng bảo hộ

Lưu ý: thời kì bảo hộ của 01 văn bằng là 10 năm tính từ ngày nộp đơn, trước hoặc sau 06 tháng tính từ ngày văn bằng bảo hộ hết hiệu lực, chủ sở hữu phải tiến hành thủ tục gia hạn văn bằng thêm 01 khoảng thời kì 10 năm tiếp theo. Trường hợp không có nhu cầu sử dụng tiếp theo, chủ sở hữu sẽ để văn bằng tự hết hiệu lực.

Các giấy tờ cấp thiết cho thủ tục đăng ký bảo hộ logo công ty

Để tiến hành đăng ký bảo hộ logo doanh nghiệp, khách hàng cần phải chuẩn bị những tài liệu sau:

– 02 Tờ khai theo mẫu quy định nhằm đề nghị cấp giấy chứng thực đăng ký bảo hộ logo công ty. Khách hàng được đề xuất hoàn thành đầy đủ thông báo trong tờ khai để được cơ quan đăng ký chấp nhận đơn. Trong quá trình hoàn tất thông báo tờ khai, trường hợp gặp khó khăn.

– Giấy phép đăng ký kinh doanh công ty với mục tiêu ghi nhận thông báo chủ sở hữu trên tờ khai đăng ký giống như trên đăng ký kinh doanh.

– 05 mẫu logo công ty khách hàng cần đăng ký. Các logo này phải diễn đạt trong kích thước chuẩn không nhỏ hơn 8 x 8 mm những không lớn hơn 80 x 80mm. Mỗi mẫu logo có 3 thành phần chính gồm: hình ảnh, chữ và sologan có ý nghĩa của công ty.

– Bản sao giấy chứng minh nhân dân của chủ sở hữu đăng ký bảo hộ logo (trong trường hợp chủ sở hữu logo là cá nhân)

Tìm hiểu chi tiết hơn về: hồ sơ đăng ký bảo hộ logo doanh nghiệp

Sử dụng dịch vụ Cung cấp các kiến thức đăng ký logo, vì sao không?

hoàn thành các thủ tục, hồ sơ đăng ký nghe có vẻ đơn giản, thế nhưng thực tại không ít khách hàng đã bỏ cuộc trong quá trình thực hành hoặc hồ sơ chuẩn bị xong không được ưng ý do sai thông báo. Điều đó làm mất rất nhiều thời kì và công sức của khách hàng. Bởi thế, để đảm bảo thực hiện đúng, đủ các thủ tục theo quy định, mọi người nên nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị uy tín trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ chỉ dẫn đăng ký bảo hộ logo tại Quận 5

Sử dụng dịch vụ sở hữu trí tuệ của chúng tôi thì bạn sẽ được:

– Cung cấp các kiến thức giảng giải giúp khách hàng trong việc phân nhóm lĩnh vực bảo hộ độc quyền logo công ty.

– Tiến hành tư vấn và giải thích cho công ty những cách điều chỉnh logo doanh nghiệp khi xảy ra trùng chi tiết hay các chi tiết đối với những logo hay nhãn hiệu của công ty đã được nhà nước bảo hộ.

– Giúp khách hàng thiết kế logo doanh nghiệp dựa trên các ý tưởng ban sơ của công ty cũng như các kết quả tra cứu sơ bộ về các logo công ty đã đăng ký.

– Công ty hỗ trợ tư vấn luật cũng chỉ dẫn đăng ký bảo hộ logo doanh nghiệp cụ thể bằng việc Hỗ trợ tư vấn để khách hàng thể hiện logo doanh nghiệp muốn đăng ký một cách chuẩn xác nhất để có thể hiểu hết các ý nghĩa của logo cần đăng ký.

– Tư vấn cho khách hàng đăng ký độc quyền logo các sản phẩm hay nhãn hiệu có bao so bì và kiểu dáng logo phù hợp

Soạn thảo, theo dõi tình trạng hồ sơ thường xuyên

Trong quy trình hướng dẫn đăng ký bảo hộ logo doanh nghiệp cho khách hàng sẽ thiết lập hồ sơ đăng ký bao gồm: lập tờ khai đăng ký bảo hộ logo doanh nghiệp, in mẫu logo cần đăng ký và nộp các thủ tục này tại Cục sở hữu trí tuệ. Sau đó tiến hành theo dõi quy trình cũng như các đề nghị nảy sinh nếu có của việc đăng ký bảo hộ logo để xử lý nhanh chóng:

– Tiến hành nộp giấy tờ thủ tục để đăng ký bảo hộ logo doanh nghiệp cho khách hàng sau 2–3 ngày tiếp thụ hồ sơ.

– Gửi khách hàng hồ sơ có dấu nhận đơn của Cục sở hữu trí tuệ trong thời gian từ 3–4 ngày.

Cách tính phí tổn đăng ký logo

Phí đăng ký bảo hộ logo tùy vào từng trường hợp cụ thể sẽ có các mức phí tổn khác nhau. Để giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về mức phí tổn cũng như các nhân tố liên quan đến khoản phí này.

Xét về tổn phí, khi đăng ký bảo hộ logo có thể nảy sinh các khoản phí sau đây:

– Lệ tổn phí đăng ký bảo hộ logo tại nhà nước

Đây là khoản lệ tổn phí mà các doanh nghiệp/cá nhân bắt buộc phải nộp để cơ quan quốc gia có cơ sở giám định đơn và tiến hành các bước để cấp giấy chứng thực đăng ký nhãn hiệu (Văn bằng bảo hộ logo) cho người có yêu cầu. Khoản lệ phí này người nộp đơn sẽ phải tiến hành đóng tại Cục sở hữu trí tuệ ngay tai thời điểm nộp đơn.

Biểu chi phí cụ thể được Cục sở hữu trí tuệ công khai và phổ quát tới người đăng ký. Quý khách hàng có thể tự tính toán được khoản lệ tổn phí quốc gia trong tổng chi phí đăng ký bảo hộ logo bằng việc tham khảo biểu tổn phí theo bảng dưới đây.

Bảng biểu chi phí cụ thể tại Cục sở hữu trí tuệ

STTChi tiếtLệ phí (VNĐ)1Lệ phí nộp đơn cho mỗi nhóm sản phẩm dịch vụ (không quá 06 sản phẩm, dịch vụ trong cùng một nhóm)

– Nếu tài liệu đơn dạng giấy 180.000

– Chi phí bổ sung cho mỗi một sản phẩm, dịch vụ tăng thêm (từ sản phẩm, dịch vụ thứ bảy trở đi trong cùng một nhóm) 30.000

120.000 Lệ phí đề xuất hưởng quyền ưu tiên cho mỗi một yêu cầu (nếu có) 600.000 phí giám định nội dung cho mỗi nhóm (không quá 06 sản phẩm, dịch vụ trong cùng một nhóm) 300.000

– Lệ phí bổ sung cho mỗi một sản phẩm, dịch vụ tăng thêm (sản phẩm, dịch vụ từ thứ bảy trở đi trong cùng một nhóm) 60.000 tổn phí tra cứu thông tin cho mỗi nhóm (không quá 06 sản phẩm, dịch vụ trong cùng một nhóm)60.000

– Phí tra cứu bổ sung cho mỗi một sản phẩm, dịch vụ tăng thêm (từ sản phẩm, dịch vụ thứ bảy trở đi trong cùng một nhóm) 24.000 phí đăng bạ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu 120.000 phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu 120.000 phí ban bố Giấy chứng thực đăng ký nhãn hiệu 120.000

Lệ chi phí gia hạn hiệu lực (cho mỗi nhóm sản phẩm/dịch vụ)

540.000

– Lệ tổn phí nếu sử dụng dịch vụ

Đây là khoản phí mà người đăng ký bảo hộ logo phải trả cho đơn vị cung cấp dịch vụ. Khoản phí tổn này hoàn toàn không bắt buộc, nó chỉ nảy sinh khi cá nhân, doanh nghiệp đề xuất sử dụng dịch vụ từ một doanh nghiệp chuyên nghiệp và uy tín. Mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ có cách tính phí tổn đăng ký bảo hộ logo khác nhau tùy vào chiến lược kinh doanh, luật pháp không quy định giá trần.

Thường nhật, phí tổn tại đơn vị dịch vụ sẽ bao gồm:

+ Phí cung cấp các kiến thức trước đăng ký

+ Phí thiết kế, chỉnh sửa logo

+ Phí thực hành hiệp đồng

+ Chi phí dịch thuật, công chứng, tổn phí đi lại, phí chuyển giao giấy tờ (nếu có)

+ Các khoản phụ tổn phí khác

Phí đăng ký bảo hộ logo tại văn phòng luật đã được tính như thế nào?

Thay vì việc phải nộp 6 khoản phí, lệ phí tổn như đã kể trên (1 khoản lệ phí tổn nhà nước và 05 khoản tổn phí dịch vụ kèm theo) thì quý khách hàng sẽ chỉ phải thanh toán 2 khoản tổn phí bao gồm:

– Lệ chi phí quốc gia

– Phí thực hiện hiệp đồng

Điều này có nghĩa quý khách hàng sẽ được:

+ Miễn chi phí Hỗ trợ tư vấn trước đăng ký

+ Miễn tổn phí thiết kế logo

+ Miễn tổn phí các loại tổn phí dịch thuật, công chứng, đi lại, chuyển giao giấy tờ

+ Không nảy sinh phụ phí tổn

Như vậy, xét về tổng số các loại chi phí thì tại văn phòng luật chúng tôi, lệ phí khách hàng phải nộp và thanh toán là ít nhất. Nhờ đó giúp khách hàng tần tiện tổn phí đáng kể mà vẫn bảo đảm chất lượng dịch vụ.

Dịch vụ đăng ký bảo hộ logo doanh nghiệp

Chúng tôi là đơn vị Cung cấp các kiến thức pháp luật đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng thực là Tổ chức đại diện trong việc Cung cấp các kiến thức và đại diện khách hàng đăng ký logoChúng tôi có 10 năm kinh nghiệm làm việc với các doanh nghiệp về Sở hữu trí tuệ.

Không chỉ là chất lượng và kết quả thành công, chúng tôi đem đến cho quý khách những trải nghiệm mới. Quý khách khi tìm đến công ty luật có thể trao trọn niềm tin bởi chúng tôi có thể xử lý mọi cảnh huống tương tác đến luật công ty một cách chóng vánh và tối ưu.

Hơn nữa, sau khi giao kèo hoàn tất chúng tôi sẽ có bổn phận đối với những vấn đề phát sinh tương tác đến bản quyền đã đăng ký. thí dụ như khi xảy ra tranh chấp logo (nếu có). Quý khách hàng có bất kỳ băn khoăn nào thúc đẩy đến pháp luật hoặc logo độc quyền hãy hệ trọng ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tận tận tình.

Chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng hấp thụ và giải đáp yêu cầu của quý khách hàng 24/24. Nếu đang có những băn khoăn về việc đăng ký bảo hộ logo độc quyền cho doanh nghiệp, tổ chức hãy can hệ với chúng tôi. Chúng tôi tự tín sẽ làm quý khách ưng ý bằng chính chất lượng của dịch vụ trút bỏ mọi nỗi lo về pháp lý sở hữu trí tuệ.

Khi có những vấn đề thắc mắc quy trình thủ tục hay cần các chỉ dẫn đăng ký bảo hộ logo công ty chi tiết, khách hàng hãy liên hệ ngay công ty luật để được cung cấp các kiến thức cụ thể nhất về giấy tờ thủ tục và giấy tờ.

+ Trường hợp sau khi gửi thư khuyến cáo mà bên xâm phạm vẫn tiếp tục không kết thúc hành vi vi phạm, chủ sở hữu logo sẽ tiến hành các giải pháp sau đây:

(i) Tiến hành thẩm định hành vi xâm phạm quyền tại Viện khoa học Sở hữu trí tuệ (tại đây cơ quan thẩm định sẽ đánh giá việc xử dụng logo làm nhái kia có được coi là hành vi xâm phạm quyền SHTT hay không). Sau khi giám định xong, cơ quan thẩm định sẽ ra kết luận kiểm tra.

(ii) làm công văn đề nghị xử lý hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tới Thanh Tra Bộ khoa học công nghệ; Thanh Tra sở khoa học công nghệ; Công an kinh tế hoặc quản lý thị trường để tiến hành các biện pháp pháp lý cấp thiết.

– Trường hợp 2: Khách hàng chưa đăng ký bảo hộ logo hoặc đã đăng ký nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký

Trong trường hợp này, ngay sau khi phát hiện có bên thứ 3 xâm phạm quyền với logo, khách hàng cần lập tức tra cứu và nộp đơn đăng ký bảo hộ logo để được hưởng quyền ưu tiên với logo sớm nhất. Trường hợp đã nộp đơn đăng ký nhưng chưa được cấp giấy chứng thực, khách hàng trực tiếp hoặc duyệt đại diện nộp công văn xin giám định nhanh đơn đăng ký bảo hộ logo độc quyền để sớm có được kết quả.

Sau khi đã nộp đơn đăng ký, khách hàng vẫn có thể gửi thư khuyến cáo tới bên xâm phạm quyền và nêu rõ khách hàng đã nộp đơn đăng ký bảo hộ logo và đang trong quá trình chờ để được cấp giấy chứng nhận đăng ký. Do đó, đề xuất bên xâm phạm lưu ý và dừng việc sử dụng logo để tránh những tranh chấp phát sinh không cần thiết.

Để giảm thời gian đăng ký thì có thể nhờ đến sự hỗ trợ tiến hành thủ tục đăng ký bảo hộ logo trước khi doanh vào sử dụng được cấp giấy chứng thực, quyền và ích lợi của khách hàng mới được bảo hộ một cách đầy đủ nhất.

Việc đăng ký bảo hộ logo là việc vô cùng cần thiết để giúp các cá nhân, doanh nghiệp có thể đảm bảo quyền sở hữu hợp pháp về logo. Để có thể giảm bớt những gánh nặng về thủ tục thì có thể nhờ các cặp ty dịch vụ luật để thay mặt đăng ký nhanh chóng và chuyên nghiệp.

http://bacgiangdpi.gov.vn/node/20733

http://xuanloc-dongnai.gov.vn/Lists/Hi%20p/DispForm.aspx?ID=105&ContentTypeId=0x0100BAD61E46A0C460479F1822E1D427A000

https://archive.org/details/tu-van-luat-doanh-nghiep

https://genius.com/Tu-van-luat-doanh-nghiep-van-phong-luat-tu-van-luat-doanh-nghiep-annotated

https://www.linkedin.com/pulse/mức-phí-của-dịch-vụ-thành-lập-công-ty-dh-law/

https://oag.treasury.gov.za/RMF/Lists/Framework%20Feedback/DispForm.aspx?ID=1914

http://diza.dongnai.gov.vn/en/Pages/hoidaptraloi.aspx